Follow Us @soratemplates

Một số cách kích thích tóc mọc dài nhanh

Sở hữu mái tóc dài óng ả là ước mơ của nhiều người. Tuy nhiên tóc rụng quá nhiều, lỡ cắt ngắn, hoặc chịu những tác động xấu bên ngoài và bên trong khiến mái tóc của bạ không còn đẹp như ý.Dưới đây là một số cách giúp kích thích tóc của bạn mọc nhanh mà không cần nối tóc.


Một số cách kích thích tóc mọc dài nhanh

Tóc ngày càng mỏng là nguyên nhân do đâu



Chứng rụng tóc luôn là mối lo của nhiều người, đặc biệt là phụ nữ.
Nam giới khi đến tuổi trung niên, sự sụt giảm sản xuất testosterol trong cơ thể (mãn dục nam) sẽ dẫn đến sự mất cân bằng giữa DHT và testosteron, DHT càng tăng cao thì càng khiến cho tóc rụng nhiều hơn.

Đối với phụ nữ,  sau khi sinh và bắt đầu từ độ tuổi tiền mãn kinh, thì nội tiết tố trong cơ thể  bị thay đổi cũng làm mất cân bằng giữa nồng độ DHT với testosterol. Vì thế, phụ nữ sau sinh và phụ nữ bước sang tuổi trung niên cũng gặp phải hiện tượng rụng tóc nhiều.

Rụng tóc có rất nhiều nguyên nhân khác nhau, nếu rụng tóc kéo dài có thể dẫn đến hói đầu. Theo những nghiên cứu mới đây nhất đã đưa ra được bằng chứng chỉ ra nguyên nhân rụng tóc có tới 80% liên quan đến việc mất cân bằng giữa DHT và testosteron trong máu.

DHT là một loại hormon nội sinh, có hoạt tính cao gấp 5 lần hormon nam giới testosteron. Khi nồng độ DHT tăng sinh khí khi cơ thể không đủ lượng testosteron. Sự mất cân bằng giữa DHT và testosteron được tạo thành bởi enzyme 5 - alpha - reductase, đặc biệt gia tăng khi cơ thể không đủ testosteron. Tại chân tóc, DHT liên kết với các thụ thể đặc biệt của tế bào nang tóc, khiến nang tóc nhỏ dần và biến mất, sợi tóc dễ rụng và mờ dần. DHT còn kích thích tuyến bã nhờn hoạt động quá mức, khiến chân tóc yếu, tóc dễ bị bứt khỏi da đầu.


Một số cách kích thích tóc mọc dài nhanh


Massage da đầu  kích thích mọc tóc.
Biện pháp đầu tiên nên kể đến là massage da đầu. Massage da đầu thường xuyên với dầu thảo mộc chiết xuất từ tự nhiên là một cách để tăng trưởng tóc hữu hiệu. Xoa bóp da đầu làm tăng lưu lượng máu và dinh dưỡng đến nang lông, giúp nang lông khỏe, cân bằng lượng dầu và nước trên da đầu. Các loại dầu thích hợp cho massage da dầu gồm có dầu ô liu, dầu dừa, dầu hạt nho…

Ngoài ra chúng ta nên bổ sung thêm dưỡng chất để kích thích tóc mọc nhanh như các loại rau xanh, hoa quả tươi, sữa tươi, sữa chua và ngũ cốc nguyên hạt. Các loại thực phẩm này cung cấp một loạt dưỡng chất giúp da đầu và nang tóc khỏe mạnh.

Xem: Những thực phẩm nào gây ra chứng rụng tóc

Thư giãn tinh thần sẽ giúp hạn chế tóc rụng.
Chỉ có một số ít người biết rằng, giảm căng thẳng cho bản thân thì cũng giúp tóc mọc nhanh hơn. Căng thẳng, mệt mỏi, thức khuya khiến tóc rụng vì cơ thể phải thích nghi với sự xáo trộn nhịp sinh học. Vì vậy, bạn cần đi ngủ sớm,ngủ đủ giấc giảm căng thẳng mệt mỏi, tránh thức khuya.

Để tóc phát triển dày và dài nhanh chóng, thì bạn cần chế độ ăn uống, chăm sóc da đầu, giữ cho tinh thần khỏe mạnh, ngoài ra cũng nên kết hợp dùng thêm thực phẩm chức năng (TPCN) bảo vệ sức khỏe như Hair Plus để bổ sung  thêm các thành phần thiên nhiên như: biontin, omega 3, keratin, vitamin B5… Hair Plus giúp tóc khỏe mạnh, mọc nhanh, bóng mượt, phục hồi và ngăn ngừa rụng tóc, kích thích tăng trưởng tóc, cải thiện nang tóc và  giúp cho da đầu khỏe mạnh, đồng thời tăng tính đàn hồi cho mái tóc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét