Follow Us @soratemplates

Hói đầu ở nam giới có phải là do di truyền

Theo kết quả từ một nghiên cứu loại gen liên quan đến rụng tóc. Các nhà nghiên cứu nhận định đàn ông bị hói đầu một phần nguyên nhân cũng do thừa hưởng gen di truyền từ bố mẹ. 



Trước đây, đa số mọi người thường cho rằng chứng hói đầu ở  nam giới là do có liên quan đến hệ thống gen từ phía gia đình của mẹ. Thời gian gần đây các nhà nghiên cứu vừa qua đã phát hiện ra rằng, hiện tượng rụng tóc, hói đầu là do một số các nhiễm sắc thể ở cả bố lẫn mẹ chứ không phải do người mẹ hoàn toàn như nhận định trước đây.

Hiện nay tình trạng nam giới bị hói đầu ngày càng nhiều. Và với kết quả nghiên cứu trên, các nhà nghiên cứu hy vọng sẽ sớm tìm ra các phương thức chữa trị cho chứng rụng tóc dẫn đến hói đầu ở nam giới.Từ việc khám phá ra nguyên nhân rụng tóc sẽ là một cơ sở lý thuyết hữu dụng cho việc điều trị chứng rụng tóc.

Nhóm nghiên cứu của giáo sư Spector đã làm một cuộc thử nghiệm nghiên cứu gen với 1.125 người đàn ông Cáp-Ca. Từ kết quả cho thấy 80% trường hợp đàn ông bị hói đầu là do di truyền từ người bố. Những người có nhiễm 2 loại nhiễm sắc thể 20 có thể gặp nhiều nguy cơ bị hói đầu.

Điều trị hóa trị có gây rụng tóc không?


Giáo sư Brent Richards, từ ĐH McGill ở Montreal (Canada) cho hay, tuy nghiên cứu trên chỉ xác định được nguyên nhân dẫn đến rụng tóc, hói đầu, nhưng từng bước nghiên cứu dần dần sau này sẽ dẫn các nhà nghiên cứu đến được với các phương pháp trị liệu rụng tóc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét