Follow Us @soratemplates

5 phương pháp chữa hói đầu hiện nay

Hói là một trong những bệnh thông thường ngày nay, nó có thể xảy ra ở cả nam giới và phụ nữ. Nhiều người bị ám ảnh bởi chứng hói đầu nhưng không phải ai cũng biết cách chữa bệnh. Tùy thuộc vào mức độ hói, bạn có thể chọn phương pháp điều trị khác nhau. Sau đây là một số phương pháp điều trị phổ biến hiện nay.

Phẫu thuật ghép tóc điều trị chứng hói đầu

Cấy ghép tóc là một phương pháp chuyển các mảng lông tới các vùng không có lông trên đỉnh đầu. Những miếng vá thường có từ 12 đến 20 sợi tóc và có thể cung cấp kết quả nhanh chóng cho bệnh nhân. Hiện nay, các bản vá lỗi được thực hiện để cấy ghép chỉ chứa 1-2 nang lông, do đó, cấy ghép da trông tự nhiên hơn. Phương pháp này rất phụ thuộc vào sức khỏe của tóc cấy và cần được kiểm tra và tư vấn trước khi điều trị.


Sử dụng chất kích thích để phát triển tóc

Có nhiều loại thuốc kích thích sự phát triển của tóc, cả ở dạng thuốc uống, thuốc xịt và dầu gội đầu. Nhưng nói chung, cơ chế của các thuốc này là kích thích tuần hoàn máu trên da đầu, tăng cường bảo vệ nang trứng, sừng tóc để thúc đẩy sự phát triển của tóc. Một số sản phẩm cũng làm việc để làm sạch bã nhờn trong lỗ chân lông để giảm rụng tóc.

Chăm sóc tóc đúng cách

Ngoài các nguyên nhân di truyền, chăm sóc tóc không đúng cách cũng gây ra chứng hói đầu. Vì vậy, để điều trị hói có hiệu quả, bạn cần phải biết làm thế nào để bảo vệ và chăm sóc cho mái tóc của bạn, trong khi rửa tóc của bạn hoặc thoát khỏi ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, những người có đầu hói cũng cần thường xuyên chăm sóc cho tóc với mặt nạ, dầu, dầu ... để tăng cường các chất dinh dưỡng cho tóc.

Chế độ ăn uống hợp lý

Một trong những nguyên nhân gây ra chứng hói đầu là mất cân bằng dinh dưỡng. Do đó, để chăm sóc hói đầu một cách hiệu quả, chúng ta cần chú ý đến chế độ ăn kiêng mỗi ngày. Người bị hói nên ăn nhiều thực phẩm protein như thịt gia cầm, thịt bò, trứng và cá biển (cá hồi, cá thu, cá ngừ ...), trái cây và rau cải.

Xem: Trị hói đầu với 6 biện pháp tự nhiên này

Thêm các chất dinh dưỡng cần thiết

Tóc mất hiện tượng, đầu hói là do "nghèo" dinh dưỡng tóc. Vì vậy, một trong những biện pháp hiệu quả và an toàn nhất cho chứng hói đầu là bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu cho tóc của bạn, như: protein, omega-3, vitamin B12, vitamin E, vitamin H, sắt, kẽm, biotin ... Các chất dinh dưỡng này được cung cấp thông qua các thực đơn chế độ ăn uống hoặc thông qua thực phẩm chức năng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét