Follow Us @soratemplates

Lý do khiến tóc bạn bị rụng nhiều?

Tóc rụng nhiều đang là một trong những mối lo ngại của mỗi chúng ta. Tình trạng này làm họ lo lắng không biết nguyên nhân. Vậy nguyên nhân nào khiến tóc rụng nhiều mà bạn không biết?

 1. Do di truyền học

Do việc chuyển đổi testosterone thành các độc tố Dihydrotestosterone (DHT)  và có thể được thừa hưởng từ mẹ hoặc cha của bạn.
- Testosterone là hormone steroid từ các nhóm androgen và được tìm thấy trong động vật có vú, bò sát, chim và động vật có xương khác. Trong động vật có vú, testosterone chủ yếu tiết ra trong tinh hoàn của nam giới và buồng trứng của phụ nữ, và một lượng nhỏ cũng được tiết ra bởi các tuyến thượng thận.
- DHT là một hợp chất giữa steroid và kích thích tố androgen. Các enzyme 5α-reductase tổng hợp DHT trong tuyến tiền liệt, tinh hoàn, nang lông và tuyến thượng thận. Enzyme này làm giảm lượng hormone testosterone.
Lý do khiến tóc bạn bị rụng nhiều?

2. Stress và chấn thương

Căng thẳng cũng làm giảm nguồn cung cấp máu  thông qua các mao mạch, hạn chế oxy và hấp thu dưỡng chất cho tóc. Không những thế căng thẳng còn làm tăng sản xuất các testosterone sau đó chuyển đổi thành DHT và làm gián đoạn chu kỳ tăng trưởng của tóc.

3. độ dinh dưỡng

- Những gì bạn ăn cũng có thể là một trong những nguyên nhân làm tóc mỏng đi. Khi bạn ăn chất béo động vật, giảm cân nhanh chóng và chế độ ăn thiếu đạm có thể dẫn đến thiếu các axit amin, biotin, sắt, protein và kẽm tất cả đều rất cần thiết cho tóc khỏe mạnh.
-Không nên ăn quá nhiều chất ngọt, nước uống ngọt có ga, kẹo, sữa, sôcôla, các thực phẩm rán giòn… Các loại thực phẩm này dẫn đến sự rối loạn sự thay đổi của chất béo làm cho tóc chuyển màu vàng, sợi nhỏ, khô và không có độ bóng
- Cần loại bỏ các chất cay như ớt, gừng, rượu, bia… vì những loại thực phẩm này gây kích thích da đầu làm cho da đầu trở nên ngứa rồi gây rụng tóc nhiều hơn
- Bạn cần hạn chế sử dụng  những loại hạt như hạt hướng dương, lạc, hạt bí… vì đó là những loại có chứa nhiều chất béo gây ảnh hưởng gián tiếp đến quá trình mọc tóc.

4. Các vấn đề sức khỏe  và các loại thuốc dẫn đến rụng tóc


Một số vấn đề sức khỏe tiềm ẩn có thể gây ra rụng tóc, trong đó có một trục trặc của tuyến giáp trong sản xuất hormone và những thay đổi nội tiết tố nữ tự nhiên sau khi mang thai và trong thời kỳ mãn kinh.
Vì các nang tóc cực kỳ nhạy cảm với những thay đổi trong cơ thể. Nên khi cơ thể tiếp nhận bất kỳ liệu pháp hormon hay điều trị nào (bao gồm cả kiểm soát sinh đẻ)  như steroid, hóa trị liệu, thuốc huyết áp, tiểu đường, bệnh tim và mụn trứng cá có thể góp phần tóc mỏng và ít đi.

XEm: Trị tóc rụng nhiều sau sinh?

5.  Yếu tố môi trường

Chất gây ô nhiễm trong không khí, nước: clo, kim loại và khoáng chất có thể được để lại trên da đầu và tóc khi chúng ta gội rửa bằng nước mỗi ngày, góp phần mỏng tóc. Chất ô nhiễm như estrogen và độc tố từ bên trong cơ thể chúng ta cũng là một yếu tố.

6.Một số nguyên nhân khác

Rụng tóc ảnh hưởng đến cả đàn ông và phụ nữ ở mọi lứa tuổi. Nguyên nhân thường là di truyền, và cũng có thể được kích hoạt bởi các giai đoạn cuộc sống nhất định. Tế bào tóc được tái tạo với tốc độ nhanh hơn bất kỳ tế bào khác trong cơ thể chúng ta, vì vậy chúng cũng rất nhạy cảm với những thay đổi sức khỏe hoặc môi trường. Giải quyết tóc rụng bắt đầu với sự hiểu biết về nguyên nhân gây ra và tác động vào những nguyên nhân ấy, chú ý các dấu hiệu cảnh báo sớm để điều trị sớm nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét