Follow Us @soratemplates

Những thực phẩm nào gây ra chứng rụng tóc

Những đồ ăn chiên rán, thức ăn chứa nhiều tinh bột, đường, hay vitamin A có thể là nguyên nhân gây rụng tóc nghiêm trọng.

Các loại đồ ăn chiên rán 

Các nhà nghiên cứ đã  đưa ra những khuyến cáo về các món ăn này vì nó chứa các axit béo bão hòa có thể gây mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, dẫn đến rụng tóc.


Đồ uống chứa Caffeine

Khi bạn sử dụng các loại thực phẩm hay đồ uống chứa caffeine và các chất kích thích khác có thể là nguyên nhân gây ra chứng rụng tóc. Ngoài ra, những người bị mất ngủ do uống nhiều cà phê thì có nguy cơ bị hói đầu cao hơn người ngủ đủ giấc.

Thực phẩm chứa nhiều đường

Chất ngọt nhân tạo aspartame có trong các loại đồ ăn chế biến sẵn hoặc bánh kẹo có thể gây  ra chứng rụng tóc từng mảng. Khi bạn sử dụng quá nhiều đồ ngọt, cơ thể sẽ phản ứng tự nhiên bằng cách tăng sản xuất insulin, androgen - một loại hormone góp phần thu hẹp nang lông. Nếu hiện tượng này xảy ra lâu ngày sẽ khiến tóc bạn bị rụng nhiều hơn bình thường.

Các loại đồ đóng gói hay đồ hộp

Trong những đồ ăn đóng hộp hay đóng gói thường chứa các chất bảo quản, hương liệu trong sản phẩm đóng gói nó có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, bao gồm cả hiện tượng rụng tóc. Đặc biệt là các loại thực phẩm hay đồ ăn có màu cánh kiến hay đỏ thẫm có thể gây rụng tóc nghiêm trọng các loại khác.

Xem; Thói quen gội đầu hàng ngày cũng có thể là nguyên nhân gây rụng tóc?

Thực phẩm chứa nhiều vitamin A

Vitamin A là một trong những loại vitamin quan trọng đối với cơ thể, đặc biệt đối với mắt. Theo tiêu chuẩn quốc tế, mỗi người cần tiêu thụ 5.000 IU vitamin A mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng quá nhiều những thực phẩm giàu vitamin A thì sẽ gây ra tình trạng thừa vitamin A và cũng có thể dẫn đến chứng rụng tóc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét