Follow Us @soratemplates

7 nguyên nhân chính gây rụng tóc mà bạn có thể không biết

Không chỉ có riêng phụ nữ, mà bệnh rụng tóc cũng là nỗi ám ảnh của đàn ông. Đối với bệnh rụng tóc có nhiều nguyên nhân gây ra, nên cần phải tìm được nguyên nhân chính thì mới có thể cải thiện và khắc phục được tình trạng rụng tóc.

Sau đây là 7 nguyên nhân chính gây ra tình trạng rụng tóc.


7 nguyên nhân chính gây rụng tóc mà bạn có thể không biết



Mất cân bằng nội tiết tố
Cơ thể của bạn bị lão hóa khiến nội tiết tố estrogen và testosteron - đó là sợi chỉ đỏ xuyên suốt cơ thể, làm ảnh hưởng và quyết định rất nhiều tới sự phát triển của tóc - cũng theo đó mà suy giảm. Đó chính là lý do dẫn đến tình trạng tóc bị xơ rối, chẻ ngọn, gãy rụng rồi chuyển sang màu bạc.
Bạn cần cần phải có một chế độ dinh dưỡng phù hợp , bổ sung đầy đủ các vitamin, khoáng chất để cân bằng nội tiết tố bên trong cơ thể bạn. Luôn giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng, lo lắng nếu có thể cũng nên hạn chế những tác động xấu từ môi trường bên ngoài tác động lên tóc của bạn.


Nguyên ăn uống mất cân bằng, thiếu hụt vitamin B5, biotin
Có thể bạn không biết có hơn 95% dưỡng chất nuôi tóc đến từ máu. Vitamin H (Biotin) và vitamin B5 (axit pantothenic) là hai yếu tố quan trọng và không thể thiếu để làm cho tóc của bạn chắc khỏe. Đối với những người áp dụng chế độ ăn kiêng giảm cân, người ăn chay, thường xuyên bỏ bữa không cung cấp đủ các vitamin và các chất dĩnh dưỡng cho cơ thể .. cũng có thể dễ bị rụng tóc hơn.


Bạn có thể cải thiện tình trạng này bằng cách bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho tóc từ thực phẩm ăn uống hàng ngày hoặc các viên uống vitamin cung cấp dưỡng chất cho tóc của bạn.


Sử dụng thuốc điều trị bệnh
Ngoài ra ảnh hưởng của một số loại thuốc cũng đã lấy đi những dưỡng chất nuôi tóc, nó làm thay đổi quá trình sinh trưởng của tóc của bạn và dẫn đến tình trạng rụng tóc. Sau khi quá trình điều trị kết thúc, bạn không sử dụng thuốc thì mái tóc sẽ phục hồi trở lại. Kết thúc điều trị, thì bạn nên tìm kiếm các biện pháp tự nhiên giúp tóc của bạn được phục hồi nhanh hơn và tốt hơn.


Tạo quá nhiều áp lực lên tóc
Các biện pháp làm đẹp như uốn, duỗi, nhuộm… quá nhiều sẽ gia tăng áp lực cho tóc bởi nhiệt và hoá chất. Những biện pháp đó làm các lớp lipid và lớp vảy keratin ở lớp biểu bì của tóc liên kết không chặt chẽ, dẫn đến tình trạng lõi tóc bị khô, nang tóc teo lại.


Vì vậy trước khi quyết định làm tóc, bạn hãy tự hỏi tóc đang yếu hay khỏe, thời gian làm tóc gần đây nhất của bản thân bạn là khi nào; đồng thời bạn hãy lựa chọn những sản phẩm có uy tín trên thị trường, tránh sử dụng những hóa chất làm tóc trôi nổi, không rõ nguồn gốc trên thị trường.


Căng thẳng, lo lắng nhiều
Khi bạn bị căng thẳng sẽ kích thích cơ thể tiết ra teleogen efluvium khiến tóc bạn đòi “nghỉ hưu”. Hơn hết , teleogen efluvium còn có thể làm cho hệ miễn dịch của cơ thể bị mất kiểm soát, khiến cho các tế bào bạch cầu tấn công nang tóc, dẫn đến tình trạng gãy rụng tóc.

Xem: Cách trị rụng tóc tại nhà đơn giản


Bạn cần loại bỏ căng thẳng, tránh lo âu, dinh dưỡng cân đối, ngủ đủ giấc, tạo thói quen và tinh thần thoải mái để góp phần làm cho mái tóc khỏe, đẹp hơn.


Di truyền
Đối với dụng tóc di truyền thì chỉ gặp ở nam giới, phụ nữ không bị ảnh hưởng. Điều đó có nghĩa là khi người cha bị chứng hói đầu thì con trai sẽ bị di truyền chứng hói đầu và rất khó tránh khỏi.


Nếu như trong gia đình có người bị hói đầu, thì bạn nên phòng ngừa sớm và có những biện pháp điều trị tích cực bằng các viên uống dưỡng tóc giúp làm chậm quá trình rụng tóc, giảm mức độ hói đầu của bạn.


Các bệnh về da đầu
Ngoài ra ảnh hưởng của các bệnh về da như: nấm, vảy nến, eczema… cũng làm cho da đầu bị viêm hoặc bị nhiễm nấm nó làm thay đổi cấu trúc của tóc khiến mái tóc của bạn dễ bị tổn thương hơn. Không những thế nó còn gây bít lỗ chân lông, khiến cho chân tóc bị bít lại, tóc không thể mọc lại.
Nếu gặp tình trạng này, bạn cần tới các cơ sở y tế, bệnh viện để được thăm khám và xác định rõ nguyên nhân gây ra bệnh là gì. Tuyệt đối bạn không được tự ý sử dụng các loại thuốc trị nấm, các loại thuốc bôi ngoài da khi chưa có chỉ định của bác sỹ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét