Follow Us @soratemplates

Không sợ bất lực mà sợ hói đầu

rụng tóc làm cho đàn ông sợ hãi hơn bất lực hoặc là vợ "sừng" - hai thứ mà được coi là mất nhiều nam giới. Điều gì khiến căn bệnh "nhẹ nhàng" này trở thành cơn ác mộng khủng khiếp với những người đàn ông như vậy?

Daily Mail đã dẫn nghiên cứu của hơn 2.000 nam về những gì làm họ lo lắng nhất khi họ lớn tuổi. 94% số người được hỏi sợ hói, trong khi tỷ lệ khuyết tật vật lý chỉ là 89%, tỷ lệ hiện mắc của vấn đề cân nặng và mất răng là 64% và 61% tương ứng.


Theo Dailystar, một nghiên cứu khác trên 2.000 người đàn ông trẻ tuổi ngụ ý rằng chứng hói đầu là một tương lai đáng sợ đối với một nửa thanh niên. Và để không bao giờ có một cái đầu hói, họ đã sẵn sàng từ bỏ một chiếc xe thể thao hoàn toàn mới, phá vỡ kỳ nghỉ, được thăng chức, có được một cuộc tình nửa năm. Trong phân tích này, 17% bệnh hói đầu ở nam giới trẻ tuổi là một cơn ác mộng khủng khiếp - so với 11% người coi horny là người đáng sợ nhất trên thế giới.


Tom Fordy, nhà xuất bản và nhà báo phong cách sống cho các tạp chí nam, tiết lộ trên Telegraph rằng đã hoảng hốt trước sự mất mát của ổ khóa. Fordy tuyệt vọng cố gắng che giấu đầu hói của mình, nhưng không thể làm nó liên tục, hầu như ở khắp mọi nơi. Hói với anh ta là một cú sốc vì nó cho thấy anh ta đang già đi. Tom Fordy, như mọi người, không muốn thừa nhận rằng người này đang già đi, nhưng vẫn phải chấp nhận sự thật đó khi nhìn vào gương. Với Jeff, đầu hói đáng sợ cũng là vì nó làm cho người đàn ông mất tự tin vào ngoại hình, ít hấp dẫn hơn trong mắt các cô gái.

Daily Mail trích lời Ian Watson của hãng Start of Hair and Head Therapy (Anh) cho biết: "Hói là nỗi ám ảnh xấu nhất đối với hầu hết đàn ông. Họ sợ hãi và trở thành chủ đề lừa đảo và tin đồn từ gia đình tới người lạ.

Nhà tâm lý học Toni Mackenzie đã phân tích: "Hói là nỗi ám ảnh tạo ra nhiều rắc rối và mệt mỏi cho nam giới, mặc dù thiên hà được nhìn nhận là một chủ đề nóng để trêu chọc. , ảnh hưởng nghiêm trọng đến thể chất và tinh thần của họ, đặc biệt là sự tự tin trong giao tiếp.

Tại sao những người nam quan trọng đến vậy? Đó là vì trong ý thức nam giới, hói đầu không chỉ đơn thuần là một chủ đề "sắc đẹp" mà còn liên quan đến "hình thể nam giới". Đầu hói có thể thu hút những người sắp nghỉ hưu và điều này có thể làm tổn thương niềm tự hào khủng khiếp.

Hói có liên quan đến hoóc môn cơ thể giới tính nam?


Trong thời cổ đại, "cha" của Hippocrates và Aristotle đã tuyên bố mối quan hệ giữa sự hói mòn thiết kế của nam giới và các hoóc môn của con người. Năm 1960, Tiến sĩ Wayne B Hamilton (Đại học Yale hoặc cao đẳng, Mỹ) cũng xác nhận "sự liên quan" giữa chứng hói đầu và testosterone trong cơ thể.

Để có được nhiều năm, Tiến sĩ Hamilton đã kiểm tra 20 thiếu niên "lập dị" - một hình thức có thể bị cưỡng bức vào các bệnh nhân tâm lý vào thời điểm đó và xác định rằng họ không già đi. Nhiều người đàn ông khác trong cùng độ tuổi ngày càng mất nhiều tóc. Tóm lại, liên quan đến Hamilton, đàn ông có hoóc môn androgen hoặc hoóc môn testosterone cao có xu hướng bị hói.

Tuy nhiên, những nghiên cứu sau này đã phát hiện ra rằng rất nhiều người đàn ông có hoóc môn androgen hoặc hocmon testosterone thấp vẫn còn hói. Đó chắc chắn là hormon androgenium hoặc testosterone không phải là yếu tố duy nhất gây ra chứng hói đầu, nhưng các yếu tố di truyền mới đóng một vai trò quan trọng.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng một số gien làm cho các nang lông đặc biệt nhạy cảm với testosterone mặc dù mức hormone thấp hơn. Điều này đòi hỏi một enzyme biến testo-sterone thành dihydrotesterone, làm giảm nang lông, làm giảm việc cung cấp các chất dinh dưỡng - làm cho tóc mới giãn ra ngắn hơn cho đến khi nó trở thành "tóc bé". Cuối cùng, các nang tóc đã kết thúc.

Đặc biệt, ở nam giới bị chứng hói đầu di truyền, chỉ có rễ tóc trên não bị hư hỏng do dihydrotesterone. Đây là lý do những người đàn ông hói vẫn có thể có lông.
Xem: Tại sao nên tự tin khi bạn hói đầu

Do đó, những người đàn ông hói không thể tự an ủi mình rằng họ có "tính đàn hồi" gia tăng hơn những người khác. Họ sẽ chỉ đổ lỗi cho cha mẹ vì đã chuyển gen hói cho chính họ, vì vậy họ sẽ tiếp tục truyền gen cho con cái của họ. Những người bị chứng hói đầu do gen thường phải "sống với lũ" vì các phương pháp điều trị rất hiệu quả hoặc cực kỳ tốn kém. Nhưng nam giới có lẽ không cần phải quan tâm đến nó, bởi vì nhiều nhân vật hoạt hình bóng rổ vẫn còn phổ biến và trở thành một trong những người đàn ông quyến rũ nhất trên thế giới, bao gồm Prince Bill, Bruce Willis, Jason Statham ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét