Follow Us @soratemplates

Trị tóc rụng nhiều sau sinh?

Tóc rụng nhiều  không chỉ là một vấn đề liên quan đến một người mà là rất nhiều người. Đối với phụ nữ sau khi sinh sẽ bắt đầu có rất nhiều thay đổi, trong suốt thời gian thai kỳ thì hormone và sinh lý trở nên thay đổi nên gây ra hiện tượng tóc rụng nhiều. Chính vì những vấn đề đó luôn làm các ông bố hay bà mẹ luôn lo lắng về tình trạng này. Qua bài viết hôm nay chúng tôi hi vọg giới thiệu sẽ giúp ích cho bạn trong việc ngăn chặn tình trạng này hiệu quả nhất.



Nguyên nhân dẫn đến rụng tóc sau khi sinh

- Căng thẳng: Là một trong những nguyên nhân gây ra rụng tóc ở rất nhiều người vì thế các mẹ cũng không thể tránh khỏi nguyên nhân này. Nhiều người thường có suy nghĩ việc chăm sóc đứa trẻ rất đơn giản nhưng đối với các mẹ để chăm được một đứa trẻ thực sự rất kỳ công và vất vả, điều này gây không ít căng thẳng cho các bà mẹ, đặc biệt là những phụ nữ mới làm mẹ lần đầu và vẫn chưa có kinh nghiệm.
- Do nội tiết tố: Trong suốt quá trình mang thai thì nội tiết tố hormon của người mẹ đã có thể thay đổi đáng kể đó cũng là một  trong những yếu tố góp phần gây rụng tóc sau sinh.
- Mệt mỏi: Đây là nguyên nhân thứ 3 nhưng khá phổ biến đối với các mẹ do lần đầu nuôi con chưa có kinh nghiệm nên công việc của họ cũng mệt hỏi hơn so với những người khác nên cũng dẫn đến tình trạng rụng tóc. Sau khi sinh tình trạng rụng tóc của các bà mẹ  đều gần giống với nhiều người khác như mệt mỏi và căng thằng, những về nội tiết thì khác nhau chính vì thế bạn phải kiếm những giải pháp phụ hợp với các bà mẹ sau khi sinh
Dưới đây là những cách ngăn chặn tình trạng rụng tóc đối với các mẹ các bạn có thể tham khảo những thông tin cần thiết này:

1. Cung cấp đầy đủ Vitamin và dưỡng chất cho cơ thể người mẹ

Mặc dù trong quá trình mang thai, các bà mẹ đều đã dùng bổ sung thêm các loại vitamin và thực phẩm chức năng để bổ sung dưỡng chất cần thiết. Tuy nhiên, sau khi sinh họ cần nguồn lớn chất dinh dưỡng để bổ sung, vì lúc này cơ thể cần có đủ sữa và sức khỏe để chăm bé.

- Trong tóc có rất nhiều protein , vì thế việc bổ sung protein cũng là cách trị rụng tóc hiệu quả. Các bà mẹ cần bổ sung các loại thực phẩm như trứng, đậu đỗ, đậu lăng, thịt gà, cải bó xôi, pho mát không kem… Những nguồn protein này nên được dùng trong các bữa ăn hàng ngày, nhất là bữa sáng.


- Ở mỗi bữa ăn cần bổ sung vitamin và dưỡng chất  hợp lý để tránh tình trạng bị quá thừa hoặc quá thiếu chất dinh dưỡng. Đặc biệt các thực phẩm chứa các vitamin nhóm B, vitamin E và C, kẽm và biotin giúp tăng cường độ chắc khỏe của tóc. Nếu không bạn cũng có thể sử dụng các loại thực phẩm chức năng để bổ sung dinh dưỡng lại cho mình.

 - Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh với rau củ và trái cây. Những thực phẩm này không chỉ tốt cho sức khỏe của bạn mà còn chứa flavonoid và các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ nang tóc của bạn. Thêm vào đó, chúng cũng kích thích tóc mọc nhanh hơn, có thể bù đắp nhanh lượng tóc rụng đi sau khi sinh.
Xem:

2. Tránh hoặc giảm stress cho các bà mẹ


Phụ nữ sau sinh do thay đổi nội tiết tố cơ thể rất dễ bị kích động và stress. Đó cũng là lý do tại sao phụ nữ sau sinh thường hay mắc chứng bệnh tóc rụng nhiều và hay bị hoa râm sớm. Để hạn chế tình trạng này hiệu quả nhất, tôi khuyên các ông bố chăm sóc cho các bà mẹ hay bà mẹ nên chăm sóc tốt và cố gắng thư giãn đầu óc, không suy nghĩ nhiều. Massage thư giãn khi chải tóc sẽ làm bạn giảm đau đầu và rụng tóc.

Xem: Làm thế nào để cải thiện tình trạng rụng tóc?

3. Tránh dùng quá nhiều hóa chất lên tóc


Sau khi sinh là thời điểm nhạy cảm của cơ thể vì nồng độ hormone và sinh lý đang bị thay đổi, khiến tóc giòn, mảnh, dễ gãy. Nếu bạn gội đầu với các loại dầu gội không phù hợp hay là chải đầu quá mạnh hay sử dụng nhiều hóa chất như nhuộm, uốn, ép rất dễ khiến sợi tóc hư tổn nặng hơn và rụng tóc.Vì thế bạn cần lựa chọn các sản phẩm dầu gội chống rụng tóc chiết xuất từ thiên nhiên, ít hóa chất hoặc dầu gội dành cho trẻ em để gội đầu.


Chúng tôi mong rằng  qua bài viết dưới đây có thể giúp các mẹ hiểu được lý do cũng như các giải pháp để mình có thể giảm tình trạng tóc rụng nhiều này. Ngoài ra các bà mẹ cũng nên đi kiểm tra bác sĩ nếu tóc rụng qua nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến các bé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét