Follow Us @soratemplates

Thói quen gội đầu hàng ngày cũng có thể là nguyên nhân gây rụng tóc?

Nhiều chị em có thói quen ngày nào cũng gội đầu, tuy nhiên đây là sai lầm nghiêm trọng dẫn đến tóc ngày càng thưa. Chuyên gia chỉ ra cho bạn 4 sai lầm chăm sóc tóc dưới đây.

Dùng dầu dưỡng ẩm


Chưa có một chứng minh nào cho thấy việc sử dụng dầu dưỡng ẩm sẽ giúp ngăn rụng tóc vào mùa thu. Khi bạn sử dụng các loại dầu dưỡng ẩm có thể khiến bụi bẩn tích tụ trên da đầu, bít chân tóc và khiến tình trạng rụng tóc trở nên nghiêm trọng hơn. Không những thế khi sử dụng dầu dưỡng tóc còn có thể gây ra tác dụng phụ như mụn trứng cá, nấm da đầu...

Thường xuyên đến tiệm chăm sóc tóc

Việc massage da đầu và tạo kiểu tóc hầu như không có tác dụng giảm tóc rụng. Hóa chất trong các tiệm làm tóc có thể khiến tóc mềm mại tạm thời nhưng về lâu dài, chúng khiến chất lượng tóc của bạn giảm đáng kể. Hãy chăm sóc tóc bằng các nguyên liệu tự nhiên để có mái tóc khỏe đẹp.

Gội đầu hàng ngày





Chúng ta thường có thói quen gội đầu hàng ngày nhưng lại không hề biết  chính thói quen đó lại có thể khiến tóc rụng nhiều hơn.

Đối với việc gội đầu mỗi ngày sẽ làm phá vỡ cấu trúc tự nhiên của mái tóc, bởi dầu gội và dầu xả làm cho tóc yếu và dễ gãy rụng hơn. Nhiều chị em quan niệm gội đầu hàng ngày sẽ giúp giảm tóc rụng Nhưng lại không hề biết chính quan niệm đó đã trở thành một trong những nguyên nhân  khiến cho tóc mất đi lớp dầu tự nhiên nuôi dưỡng, ảnh hưởng đến lớp biểu bì của tóc khiến tóc yếu hơn và dễ gãy rụng.

Xem: Không sợ bất lực mà sợ hói đầu

Bạn chỉ nên gội 2-3 lần/tuần. Đặc biệt, bạn nên đội mũ tóc, buộc tóc gọn gàng khi rửa mặt và tắm mỗi ngày để tóc không bị ẩm ướt. Làm cho tóc ướt cũng có hại giống như bạn đang gội đầu mà không dùng dầu gội.

Không dùng dầu xả

Nhiều chị em nghĩ rằng, việc sử dụng dầu xả là một trong những nguyên nhân gây gàu và rụng tóc nhiều. Nhưng thực tế, dầu xả có vai trò quan trọng trong việc cung cấp lá chắn bảo vệ tóc khỏi những tác động xấu của môi trường lên mái tóc của bạn. Chúng ta không nên gội đầu bằng nước nóng và tránh vuốt dầu xả lên da đầu. Sau khi gội nên xả sạch tóc bằng nước lạnh, vì nước nóng có thể khiến tóc trở nên khô, chẻ ngọn và dễ gãy rụng hơn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét