Follow Us @soratemplates

Tại sao tóc rụng nhiều sau sinh con

Sau khi sinh, trong vài tháng đầu đến 90% bà mẹ bị rụng tóc. Nhiều người bị xuất huyết sau khi sinh chỉ vài tuần đến khoảng sáu tháng đầu, nhưng nhiều người không biết làm thế nào để chăm sóc và bảo vệ mái tóc, có thể gây rụng tóc kéo dài, khóa xơ và dầu. Biết và phục hồi mái tóc trước khi sinh là thứ chính cho bà mẹ.


Tình trạng tóc rụng sau sinh là gì?

Trong vài tuần đầu sau sinh, xu hướng rụng tóc là chuyện bình thường và cũng được coi là bình thường đối với bà mẹ. Giảm tóc ở mỗi người mẹ là khác nhau. Tóc thường xuất hiện trong vài tuần đầu và sẽ chậm nhưng chắc chắn giảm trong một vài tuần. Tuy nhiên, tóc có thể được sử dụng nhiều hơn mà không cần chăm sóc sức khoẻ và sự chú ý, có thể mất 20-30% của ổ khóa. Đặc biệt hairloss ở trên cùng của móng chân ngón chân có thể gây ra chứng hói. Về cơ bản, hiện tượng sau khi rụng tóc, giúp tóc của bà mẹ mỏng, yếu và nhờn dễ vỡ, đặc biệt khi tóc ẩm mà mẹ rụng lông rốn. Nhiều người không nhận ra tại sao tóc xoăn đang giảm xuống rất nhiều? Nguyên nhân gây tổn thương tóc? và cảm thấy rất tự tin về mái tóc của mình.

Tại sao tóc rụng sau sinh


Khóa bị mất sau khi sinh có các kích hoạt khác nhau của riêng mình:

Rối loạn nội tiết: sau khi cơ thể thay đổi hóc môn, đáng kể số lượng phụ nữ giảm xuống quá thấp, tạo ra sự phát triển của tóc, làm chậm sự phát triển và dẫn đến sự mất mát của ổ khóa.
Rối loạn tâm lý: Trong thời kỳ mang thai, mẹ thường xuyên trải qua stress, căng thẳng, năng lượng thấp, dẫn đến rối loạn chuyển hóa, dòng máu chảy kém khiến tóc khô và nứt.
Do thiếu: Trong thời kỳ mang thai và sau sinh, chất dinh dưỡng chủ yếu tập trung ở trẻ sơ sinh, dẫn đến thiếu chất dinh dưỡng, giúp tóc bạc giàu dinh dưỡng. Tóc có khuynh hướng gây hại và điểm phá vỡ.

Điều trị hiệu quả tóc rụng sau sinh


Phụ nữ sau sinh nên ăn nhiều chất dinh dưỡng để đảm bảo sức khoẻ của cả mẹ và bé. Ăn nhiều thực phẩm như thịt, cá, trứng, sữa, trái cây và rau vì chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, kẽm, sắt phẳng, vitamin A, B, C, H ... dành cho tóc xoăn. Trong thực tế, 90% chất dinh dưỡng cho tóc là từ máu. Để cung cấp toàn bộ các chất dinh dưỡng cho tâm trí của mái tóc, các bà mẹ cần phải ăn rất nhiều ở giai đoạn này, điều đó có nghĩa là lấy lại được tình trạng và sức khoẻ của mẹ. nhỏ nhất và cần thiết nhất để giảm tóc sau khi sinh.

Điều rất quan trọng là hạn chế căng thẳng, tránh căng thẳng và mệt mỏi, vì vậy hãy luyện tập nhẹ nhàng, ăn đúng lúc để giữ cân bằng và tăng cường mái tóc. Các bà mẹ thường xuyên xoa bóp đầu để tinh thần và đầu thoải mái và bình tĩnh.

Hơn nữa để thay đổi bên trong, để chăm sóc cho mái tóc, các bà mẹ nên chọn một chất dinh dưỡng đặc biệt thích hợp cho loại tóc của họ. Massage từ tóc rễ đến tóc quăn kết thúc bằng chất dinh dưỡng này để nước uống thâm nhập sâu và khóa rễ và da đầu. Điều này sẽ làm cho tóc xoăn của bảng linh hoạt, nâng cao sự mịn mượt. Các bà mẹ có thể thay thế việc sử dụng dầu dừa hoặc dầu olive thiết yếu để điều kiện cho tóc. Đầu tóc của các bà mẹ sẽ được tốt hơn đáng kể hàng ngày với điều trị này.

Một số mẹo chăm sóc tóc đơn giản tại nhà


Hạn chế về tóc: Tóc giật mạnh ở nhiệt độ cao sẽ làm cho tóc thô và nứt nẻ. Thay vì làm khô tóc bằng khăn khô, nếu mùa đông quá lạnh, tóc nên được nhẹ, khô từ từ.

Sử dụng dầu gội phù hợp: Phụ thuộc vào loại tóc có nhiều loại dầu khác nhau. Chọn một loại dầu gội phù hợp với tóc xù và điều trị tóc với các sản phẩm thảo dược hoặc rửa lá tự nhiên.

Không nhuộm tóc: Trong thời kỳ mang thai và cho con bú sữa mẹ không nên nhuộm tóc vì thuốc nhuộm có rất nhiều hóa chất xấu cho cả mẹ và bé.

Xem: Rụng tóc như nào mới là rụng tóc nhiều

Massage thường xuyên trên đầu: Liệu pháp mát-xa da đầu rất tuyệt vời đối với việc tuần hoàn máu và giúp da đầu thư giãn, từ đó tóc được nuôi dưỡng và rụng tóc khỏe mạnh.

Rụng tóc sau khi sinh là bình thường và khá phổ biến. Trong trường hợp bạn biết cách chăm sóc và điều trị, việc mất tóc sau khi sinh sẽ không kéo dài lâu, sau một thời gian ngắn, mái tóc xoăn sẽ trở lại bình thường để người mẹ không nên quá lo lắng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét