Follow Us @soratemplates

Những thói quen ăn uống khiến cho nhan sắc bị giảm sút, rụng tóc nhiều

Da xuất hiện nhiều nếp nhăn, lão hóa sớm, sức khỏe giảm sút, tóc rụng, tóc bạc sớm luôn là điều khiến phụ nữ lo lắng. Trong đó, sai lầm trong việc ăn uống là một trong những nguyên nhân chính.

Ăn nhiều đồ chiên, nướng

Các chuyên gia dinh dưỡng, đã đưa ra các nhận định thực phẩm khi chế biến ở nhiệt độ khô (nướng, quay, rán trong lò nhiệt độ cao hoặc trong dầu mỡ sôi) sẽ khiến các protein bị biến tính, tạo thành các hợp chất liên kết khó tiêu hóa. Ngoài ra, thực phẩm được chế biến theo những cách này sẽ tạo ra những độc tố gây viêm và stress oxy hóa trong cơ thể.Đặc biệt, nếu thực phẩm được nướng, rán trên 200 độ C, thì lúc thực phẩm tiếp xúc trực tiếp với nguồn nhiệt sẽ sinh ra những hợp chất có thể gây độc cho gan, dạ dày, ruột và có khả năng gây ung thư đường tiêu hóa.

Ăn quá nhiều tinh bột

Thực phẩm nhiều tinh bột như bánh mì trắng, mì ống, bánh ngọt… không chỉ ảnh hưởng đến vóc dáng của bạn mà còn làm ảnh hưởng  không tốt cho da, bởi nó sẽ làm tăng đường huyết trong máu, gây mụn nhọt, viêm da. Ăn quá nhiều loại thực phẩm giàu tinh bột có thể làm tăng nồng độ nội tiết tố androgen – yếu tố có thể làm rụng tóc hoặc mụn trứng cá.


Vậy nên, bạn hãy tìm đến các loại ngũ cốc nguyên hạt và có hàm lượng đường thấp để cơ thể tiêu hóa chậm hơn nhằm tạo cảm giác no lâu hơn.

Ăn nhiều thực phẩm chứa đường

Tất cả các loại đường chế biến như fructose, dextrose, glucose and sucrose đều đẩy nhanh quá trình lão hóa trong cơ thể.  Các chuyên gia sức khỏe cho biết nếu bạn sử dụng quá nhiều đường chúng có thể ảnh hưởng tới quá trình phục hồi tự nhiên của cơ thể, gây tắc nghẽn các mạch máu và khiến da nhanh lão hóa.
Không chỉ tác động đến làn da, thực phẩm ngọt còn khiến bạn tăng nguy cơ bị mắc bệnh đái tháo đường do lượng đường trong máu quá cao và các bệnh về răng....

Dùng ống hút, nhai kẹo cao su

Thói quen nhai kẹo cao su giúp bạn cảm thấy thơm miệng, sạch răng, giảm căng thẳng... nhưng đổi lại thói quen này có thể khiến cho da mặt bạn hằn một số nếp nhăn ở ở các góc của miệng, cũng như đường viền hàm dưới. Do cơ hàm hoạt động quá nhiều khi nhai kẹo, chúng thường có khuôn mặt lớn hơn so với người bình thường.
Ngoài ra, việc dùng ống hút làm tăng sự lão hóa do tạo nếp nhăn hình thành xung quanh miệng - giống người hút thuốc. Từ thói quen uống nước bằng ống hút sẽ khiến da quanh miệng nhanh chóng bị giãn ra và dẫn đến hiện tượng nếp nhăn hình thành sớm.

Ăn nhiều muối

Mỗi người trưởng thành chỉ nên tiêu thụ 6g muối mỗi ngày. Nhưng thực tế lượng muối mà chúng ta nạp vào cơ thể luôn dư thừa bởi thói quen ăn mặn. Sử dụng các thực phẩm chứa nhiều muối ngoài việc dễ dẫn đến cao huyết áp còn làm đứt gãy các liên kết collagen, làm suy yếu các tế bào dưới da.
Trong các thực phẩm chế biến sẵn như xúc xích, đồ hộp, thịt xông khói,...chứa sulfites và các chất bảo quản cũng có thể khiến da bạn bị viêm, làm vẻ ngoài của bạn nhăn nheo và xấu xí, thậm chí gây ra các bệnh về tim mạch và ung thư.
Xem: Qua sự thay đổi của mái tóc có thể biết được tình trạng sức khỏe của bạn

Thực phẩm chế biến sẵn

Các loại cá như cá thu, cá ngừ, cá kiếm, cá hồi… hay tôm đóng hộp là những thực phẩm có chứa hàm lượng thủy ngân khá cao. Nó có khả năng gây rụng tóc, khiến tóc trở nên giòn và dễ gãy hơn nếu bạn ăn quá nhiều.
Đối với xúc xích, thịt xông khói và các thực phẩm chế biến khác trong thành phần thường có sulfite và các chất bảo quản khác nên dễ gây ra tình trạng viêm trên da, thúc đẩy sự xuất hiện lão hóa da.

Đồ uống chứa chất kích thích

Nguyên nhân khiến cho quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn thì không thể không kể đến các đồ uống chứa các chất kích thích như rượu, bia, cà phê, nước ngọt... Ví dụ như uống quá nhiều rượu sẽ làm hỏng chức năng thải độc của gan làm nảy sinh các vấn đề về da như mụn, mẩn ngứa, da khô hay uống nước ngọt sẽ khiến cho quá trình hydrat trong cơ thể trở nên yếu hơn làm cho da nhăn nheo và chảy xệ.
Ngoài ra, chúng còn gây ra tình trạng mất nước và khó ngủ làm da bạn lão hóa, xỉn màu, quầng thâm và bọng mắt xuất hiện nếu bạn không ngủ đủ giấc và đúng giờ. 

Loại bỏ chất béo trong khẩu phần ăn

Nhiều người cho rằng không ăn chất béo sẽ giúp giảm cân hoặc giữ gìn vóc dáng, nhưng bạn cần phải thay đổi quan điểm sai lầm này vì không có chất béo sẽ không đảm bảo được sự vận hành của các cơ quan trong cơ thể, khiến làn da sẽ bị xuống cấp nghiêm trọng. Ăn quá nhiều chất béo thực sự đúng là không tốt, nhưng cơ thể chúng ta vẫn cần chất béo để đảm bảo cho các hoạt động sống của cơ thể. Bạn có thể chọn các chất béo lành mạnh như chất béo từ cá, chất béo không bão hòa từ thực vật hoặc các loại hạt để đảm bảo lượng cung cấp chất béo cho cơ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét