Follow Us @soratemplates

Người bị tóc rụng nhiều nên kiêng ăn những thực phẩm nào?

Rụng tóc đang ngày càng trở thành mối lo lắng đối với không chỉ với chị em phụ nữ mà còn cả nam giới.Tóc rụng nhiều dẫn đến nguy cơ hói đầu đang khiến chị em mất ăn mất ngủ. Chứng rụng tóc thường có rất nhiều nguyên nhân như di truyền, thiếu vitamin,do yếu tố môi trường ... Vậy nguyên nhân do đâu và cách nào để phòng tránh bệnh này?



1. Nguyên nhân gây bệnh rụng tóc là gì


- Các tác nhân bên ngoài: Uốn, duỗi, nhuộm thường xuyên sẽ làm cho sợi tóc bị hư tổn, chẻ ngọn, bện tóc quá chặt,sử dụng lược quá dày, ..dẫn đến tình trạng rụng tóc nếu bạn không chăm sóc, phục hồi  tóc kịp thời.

- Mất cân bằng nội tiết tố DHT: Theo các chuyên gia , sự mất cân bằng nội tiết tố DHT (dihydrotestosterone) có trong cơ thể chính là thủ phạm gây ra chứng rụng tóc hói đầu (bệnh thường thấy ở nam giới), có đến 95% phụ nữ rụng tóc là do bệnh này gây nên. Đây là bệnh có tính di truyền, thường xảy ra ở thời kì mãn kinh.

- Do ảnh hưởng của hocmon sinh dục: Khi nội tiết tố sinh dục bị thay đổi hoặc mất cân bằng  sẽ khiến chu kì phát triển của tóc bị ảnh hưởng, chân tóc teo lại không đủ sức nâng đỡ phần thân tóc, làm cho tóc bị rụng. Đối với nhiều phụ nữ  sau khi sinh có thể bị rụng tóc, vì khi đó chân tóc bắt đầu một chu kì phát triển tóc mới, gây ra rụng phần tóc cũ.

- Do tóc nhờn:Trong hỗn hợp của phần da đã chết và dầu tiết ra trên da được gọi là chất sebum có chứa DHT gây ra rụng tóc. Mặc dù tóc đã rụng, nhưng những chất dầu trên da vẫn không ngừng tiết ra, khiến cho phần tóc còn lại bị bết lại, nhìn như càng ít tóc hơn thực tế.

- Rụng tóc do stress: Khi bạn bị stress sẽ khiến cơ và da đầu bị căng thẳng, làm cho tuần hoàn máu cung cấp oxy tại da đầu bị giảm đi dẫn đến chu kỳ phát triển của tóc bị ảnh hưởng dẫn đến tình trạng rụng tóc. Không những thế đối với những người căng thẳng thường xuyên cũng có thể mắc chứng rụng tóc Pelada có nghĩa là vùng da đầu xuất hiện một số đám rụng tóc hình tròn, để lộ ra vùng da nhẵn trắng giống như sẹo, có khi liên kết thành dải, gây ra những đường lộ da đầu rõ ràng.

- Bệnh nấm cũng gây ra rụng tóc: Đây là  một trong những nguyên nhân khá phổ biến, thường xảy ra ở lứa tuổi thiếu niên, do chủng microsporum, trichophyton gây nên và bệnh có thể lây từ người này sang người khác. Khi bị nấm da đầu, thì vùng da đầu xuất hiện những mảng đỏ, vảy trắng, tóc bị gãy sát gốc hoặc chừa lại một đoạn ngắn trên da đầu, ngứa ngáy khó chịu.

- Thuốc lá: Theo các nghiên cứu mới đây thì những người hút trên 20 điếu thuốc/ngày thì có nguy cơ bị hói đầu cao gấp 2 lần so với những người không hút thuốc. Các nhà khoa học cho biết: chính thói quen hút thuốc đã làm tổn thương cấu trúc gen của các tế bào biểu bì ở chân tóc – là phần quan trọng giúp cho tóc chắc khỏe và phát triển. Ngoài ra thuốc lá còn làm giảm tính đàn hồi của mạch máu gây ức chế quá trình vận chuyển máu tới chân tóc. Không chỉ dừng lại ở đó những người hút thuốc không chỉ gây ra chứng hói đầu cho chính bản thân họ mà còn để lại hậu quả tương tự cho con trai của họ sau này.

2. Những loại thực phẩm người đang bị rụng tóc nên kiêng

- Không nên ăn quá nhiều chất ngọt, nước uống ngọt có ga, kẹo, sữa, sôcôla, các thực phẩm rán giòn… Các loại thực phẩm này dẫn đến sự rối loạn sự thay đổi của chất béo làm cho tóc chuyển màu vàng, sợi nhỏ, khô và không có độ bóng
- Cần loại bỏ các chất cay như ớt, gừng, rượu, bia… vì những loại thực phẩm này gây kích thích da đầu làm cho da đầu trở nên ngứa rồi gây rụng tóc nhiều hơn
- Bạn cần hạn chế sử dụng  những loại hạt như hạt hướng dương, lạc, hạt bí… vì đó là những loại có chứa nhiều chất béo gây ảnh hưởng gián tiếp đến quá trình mọc tóc.

Chúng tôi hi vọng qua bài viết này nếu bạn đang gặp phải vấn đề được chúng tôi nêu trên thì bạn  cần nên kiêng các loại thực phẩm trên và bổ sung các chất vitamin tốt cho tóc để giúp cho bản thân mình có một mái tóc chắc khỏe. Ngoài ra bạn cũng nên đi khám bác sĩ để được tư vấn hợp lý, hay cũng có thể sử dụng thêm một số loại thực phẩm chức hay dầu gội chống rụng tóc để ngăn chặn tình trạng đó hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét